Bài 03 - Setup một số thuộc tính trước khi vẽ.

Chào mừng các anh, chị đến với khóa Học Sketchup online cơ bản - Học Sketchup 2018 Free cùng Ks Nguyễn Văn Tiến - Tiến Vlog.

Bài 03 - Setup một số thuộc tính trước khi vẽ.


Trước khi bắt đầu vẽ, chúng ta cần setup một số thông số sau đây:

I. WINDOW → MODEL INFO TRONG SKETCHUP 2018.

1. Window → Model Info → Animation:

Định kiểu thời gian chuyển cảnh các góc nhìn hoặc xuất file video cho dự án.

2. Window → Model Info → Classifications:

Mục này cho phép chúng ta chọn một hệ thống phân loại để tải vào mô hình. Khi bạn sử dụng Trình phân loại để nhúng dữ liệu vào các nhóm hoặc thành phần, các nhóm hoặc thành phần đó sẽ trở thành đối tượng. Khi các đối tượng có tên, mô tả, v.v., bạn có thể quản lý các chi tiết về tất cả các đối tượng được phân loại.
  • Bạn có thể đếm số lượng, đo, kích thước và các đối tượng thẻ.
  • Bạn có thể tạo báo cáo.
  • Bạn có thể phân tích mô hình của bạn. 
  • Bạn có thể xuất các đối tượng sang các định dạng hoặc chương trình khác.

3. Window → Model Info → Components:

Component / Group Editing: cài đặt hiển thị khi chỉnh sửa Component / Group.
Fade similar componentsLàm mờ các thành phần tương tự.
  • Lighter - Sáng hơn.
  • Darker - Tối hơn.
  • Hide - Ẩn.
Fade rest of model: Phần còn lại của mô hình.
  • Lighter - Sáng hơn.
  • Darker - Tối hơn.
  • Hide - Ẩn.

Component Axes: Ẩn hoặc hiện trục tọa độ khi chỉnh sửa Component.

4. Window → Model Info → Credits:

Ghi tên tác giả cho mô hình và các đối tượng để chia sẻ lên thư viện.

5. Window → Model Info → Dimensions:

Mục này cho phép định dạng kiểu kích thước trong toàn bộ mô hình.
  • Text - Định dạng văn bản (Font chữ, cỡ chữ, màu chữ).
  • Leader Lines - Định dạng kiểu đường kẻ ghi chú.
  • Dimension - Định dạng kiểu hiển thị đường kích thước.

6. Window → Model Info → File:

Mục này để mặc định.

7. Window → Model Info → Geo-location:

Cung cấp tính năng này cho mô hình thì mô hình của bạn sẽ được cập nhật vị trí địa lý chính xác. Điều này giúp cho người thiết kế có được hướng chiếu sáng đúng của mặt trời và bóng đổ.

8. Window → Model Info → Rendering:

Kích hoạt tính năng này giúp giảm độ răng cưa của các hình ảnh (Textures) sử dụng làm vật liệu áp vào công trình.

9. Window → Model Info → Statistics:

Thống kê đối tượng trong toàn bộ mô hình hoặc chỉ đối tượng đang chọn theo cạnh, mặt, nhóm, ...

10. Window → Model Info → Text:

Mục này cho phép định dạng kiểu chữ trong toàn bộ mô hình. Tương tự như phần kích thước (Dimensions).

11. Window → Model Info → Units:

Mục này cho phép định dạng đơn vị sử dụng trong mô hình như đo chiều dài, đo góc, hiển thị bao nhiêu số lẻ.

II. WINDOW → PREFERENCES TRONG SKETCHUP 2018.

1. Window → Preferences → Accessibility:

Mục này cho phép cài đặt màu của hệ trục tọa độ.

2. Window → Preferences → Applications:

Chọn chương trình chỉnh sửa hình ảnh mặc định.

3. Window → Preferences → Compatibility:

Mục này để mặc định.

4. Window → Preferences → Drawing:

Mục này để mặc định.

5. Window → Preferences → Files:

Nơi lưu, xuất file có liên quan trên máy. Mục này để mặc định.

6. Window → Preferences → General:

  • Saving - Chế độ lưu file trong lúc vẽ. Định thời gian lưu tự động cho file phòng sự cố.
  • Check models for problems - Kiểm tra lỗi từ mô hình.
  • Scenes and Style - Kiểu thể hiện khung nhìn. (Để mặc định)
  • Software Updates - Cập nhật phần mềm. (Để mặc định)

7. Window → Preferences → OpenGL:

Định dạng hiển thị, liên quan đến card đồ họa, nên để mặc định.

8. Window → Preferences → Shortcuts:

Mục này cho phép các bạn tự tạo phím tắt để thuận tiện khi sử dụng. Nếu không quen thì mình khuyên nên để mặc định.

9. Window → Preferences → Template:

Chọn không gian vẽ để sử dụng.

10. Window → Preferences → Workspace:

Định dạng không gian làm việc, hiển thị toolbar kích thước lớn hay nhỏ.

III. VIDEO 

... (đang cập nhật).


Hết Bài 03 - Setup một số thuộc tính trước khi vẽ. - Tiến Vlog.

Link bài học thứ 04 tôi sẽ cập nhật tại đây: XEM BÀI 04 NGAY.
Xem lại Bài 02:
Linh đầy đủ các bài học khóa Sketchup 01 - Cơ bản: XEM TRỌN KHÓA HỌC.

Sketchup phiên bản 2018 là một phần mềm mạnh mẽ và giúp ích rất nhiều cho các Kiến trúc sư và Kỹ sư xây dựng nếu chúng ta sử dụng được. Đây là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho công việc thường ngày.
Vậy các anh, chị còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào tìm hiểu và học nó ngay đi.
Và đừng quên ĐĂNG KÝ theo dõi Blog, kênh YouTube và Facebook của tôi để luôn nhận được các nội dung mới nhất nhé.
  1. Đăng ký Blog bằng cách nhập Email vào ô ĐĂNG KÝ trên tiêu đề.
    Tại đây:  https://tienvlog.blogspot.com/
  2. Đăng ký kênh You Tube bằng cách nhấn vào nút SUBSCRIBE góc trên bên phải kênh You Tube và click vào nút Thông Báo. Đăng ký tại đây https://bit.ly/2xCLIwF 
  3. Theo dõi Facebook cá nhân của tôi tại đây: https://bit.ly/2XCreDx 
Nếu có gì thắc mắc trong quá trình học, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc video mà các anh chị đang quan tâm. Tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất có thể.

MỤC GÓP Ý CHO BÀI VIẾT

Giúp tôi đánh giá chất lượng bài viết này bên dưới mục bình luận nhé. Theo các anh chị thì bài viết trên đã đầy đủ ý chính hay chưa, hay cần bổ sung thêm điều gì. Ý kiến của các anh, chị sẽ giúp tôi hoàn thiện bài viết này và các bài viết khác được đăng tại Blog, giúp Blog ngày càng chất lượng để phục vụ cho các anh, chị.
Hãy share bài viết này tới bạn bè nếu các anh chị thấy nó có ích.
Xin cảm ơn.

Nhận xét

BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY